“ส่งต่อบุญ” ศูนย์ผลิตภัณฑ์นมเกษตร มอบเงิน 188,880 บาท จากแคมเปญนมเกษตร เพื่อโรงพยาบาล มก.

  •  
  •  
  •  
  •  

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับมอบเงินจำนวน 188,880 บาท จากโครงการนมเกษตร เพื่อนนทรีปีที่ 80 KU Milk for KU Hospital ซึ่งนำเงินรายได้จากการซื้อนมเกษตร ทุก 1 ถุง หักเงิน 1 บาท สมทบสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ประชาชนผู้สนใจสามารถร่วมแคมเปญดังกล่าวได้จนถึง 31 ธ.ค. 66 โอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นุชนาถ  มั่งคั่ง รองอธิการบดีฝ่ายการเงินและทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะประธานกรรมการศูนย์ผลิตภัณฑ์นม พร้อมด้วยกรรมการศูนย์ผลิตภัณฑ์นม ได้แก่ รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ  ผศ.ดร.สุภาวินี จีวะสุวรรณ รศ.ดร.สมเกียรติ ประสานพานิช รศ.ดร.วีรเชษฐ์ จิตตาณิชย์ นางปิยฉัตร ช่างเหล็ก ร่วมส่งมอบเงินบริจาค ภายในงาน 60 ปีนมเกษตรเพื่อนนทรีปีที่ 80 : สุขภาวะที่ดีสร้างได้ด้วยตัวคุณ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ณ  ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดตั้งขึ้นเพื่อการเรียนการสอน วิจัย เพื่อการผลิตแพทย์ และให้บริการทางการแพทย์ แก่ประชาชนในบริบทของเวชศาสตร์การเกษตรและชีวนวัตกรรม (Agro-Medicine and Bio-Innovation) และมุ่งหวังเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างยั่งยืน  เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำลังจะมีอายุครบ 80 ปี ในปี 2566 ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญ ในการก้าวสู่ทศวรรษที่ 9 ของมหาวิทยาลัย ที่จะก้าวไปสู่การเป็นสถาบันการศึกษาระดับสากล ประกอบกับการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เศรษฐกิจและสังคม ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก จากสภาวการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19  โรคติดต่อจากสัตว์สู่คน และโรคอุบัติใหม่อีกมากมาย

โดยขณะนี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์และสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยสามารถนำเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า  และร่วมบริจาคได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

  1. ผ่านเว็บ Donation punboon https://www.punboon.org/foundation/01162
  2. ผ่านบัญชี ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)เลขที่บัญชี 069-2-77187-6 ชื่อบัญชีโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ติดตามเพจคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก้าวสำคัญในการรับใช้สังคมและประเทศชาติของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในทศวรรษที่ 9

ได้ที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=100086218923974

 

ข่าวโดย ผกามาศ ธนพัฒนพงศ์