เปิดตัว 9 ชาวไร่อ้อยดีเด่นปี61 “กลุ่มวังขนาย”

  •  
  •  
  •  
  •  

สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย กำหนดมอบรางวัลให้แก่ชาวไร่อ้อยดีเด่น เพื่อเชิดชูเกียรติชาวไร่อ้อยที่มีการวางแผนเชิงกลยุทธ์ในการเพิ่มผลผลิต และปรับปรุงคุณภาพอ้อยอย่างต่อเนื่อง มีผลงานดีเด่นโดยเน้นแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง มีการบริหารจัดการปัจจัยการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ด้านการจัดการพันธุ์อ้อย ด้านการจัดการน้ำและด้านการจัดการดินและปุ๋ย มีการบริหารจัดการไร่อ้อยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นชาวไร่อ้อยตัวอย่างในการผลิตอ้อย

[adrotate banner=”3″]

ตลอดจนเป็นชาวไร่อ้อยดีเด่นของสถาบันชาวไร่อ้อยต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งเผยแพร่ผลงานของชาวไร่อ้อยดีเด่น เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ชาวไร่อ้อยโดยทั่วไป ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการปลูกอ้อย ซึ่งจะช่วยให้อุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายมีความเข้มแข็ง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกต่อไป ในจำนวนนี้เกษตรกรชาวไร่อ้อยของกลุ่มวังขนาย จำนวน 9 คน

เมื่อเร็วๆนี้ คุณธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มวังขนายร่วมแสดงความยินดีกับเกษตรกรชาวไร่อ้อยของกลุ่มวังขนาย จำนวน 9 คน ที่เข้ารับรางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่น ประจำปี 2561ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี ซึ่งเกษตรกรชาวไร่อ้อยของกลุ่มวังขนายที่เข้ารับรางวัล มีรายชื่อดังต่อไปนี้

สำหรับชาวไร่อ้อยของโรงงานน้ำตาลอุตสาหกรรมอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ประกอบด้วย

  1. คุณสมสี อุ่นคำ รางวัลชนะเลิศ ประเภทชาวไร่อ้อยแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงตามศาสตร์พระราชา
  2. คุณสมศักดิ์ บูรณะสุวรรณ รางวัลชนะเลิศ ประเภทชาวไร่ที่มีการบริหารจัดการพันธุ์อ้อย พื้นที่ปลูกตั้งแต่ 200 ไร่ขึ้นไป
  3. คุณเฉลียว พักเรือนดี รางวัลรองชนะเลิศ ประเภทชาวไร่ที่มีการบริหารจัดการพันธุ์อ้อย พื้นที่ปลูกตั้งแต่ 60 – 199 ไร่
  4. คุณสุเทพ กองม่วง รางวัลรองชนะเลิศ ประเภทชาวไร่ที่มีการบริหารจัดการพันธุ์อ้อย พื้นที่ปลูกตั้งแต่ 1 – 59 ไร่
  5. คุณชัยรัตน์ ดาบธรรม รางวัลรองชนะเลิศ ประเภทชาวไร่ที่มีการจัดการดินและปุ๋ย พื้นที่ปลูกตั้งแต่ 200 ไร่ขึ้นไป

ในจำนวนนี้มีชาวไร่อ้อยของโรงงานอุตสาหกรรมน้ำตาลที.เอ็น. จ.ลพบุรี ได้แก่

  1. คุณศักดา ภุมรินทร์ รางวัลชนะเลิศ ประเภทชาวไร่อ้อยที่มีการบริหารจัดการไร่อ้อยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พื้นที่ปลูกอ้อยตั้งแต่ 200 ไร่ขึ้นไป
  2. คุณสมบัติ ปานโพธิ์ รางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่นของสมาคมชาวไร่อ้อยลพบุรี

ชาวไร่อ้อยของโรงงานน้ำตาลวังขนาย จ.มหาสารคาม ได้แก่  1. คุณฉัตรมงคล  กล้วยภักดี รางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่นของสมาคมชาวไร่อ้อยจังหวัดมหาสารคาม

ชาวไร่อ้อยของโรงงานน้ำตาลราชสีมา จ.นครราชสีมา ได้แก่  1. คุณสมชัย  เจริญวิภารัตน์  รางวัลชาวไร่อ้อยดีเด่นของสมาคมชาวไร่อ้อยอีสานใต้