พลังนิสิตเก่า มก.-ผู้ใจบุญ ร่วมมอบเงิน  3.2 ล้านบาท สนับสนุนการจัดตั้งคณะแพทย์ และโรงพยาบาล ม.เกษตรฯ

  •  
  •  
  •  
  •  

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับมอบเงินสนับสนุนการจัดตั้ง คณะแพทยศาสตร์และการสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนิสิตเก่า และผู้ใจบุญ รวม 3 ราย รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,244,043.29 บาท เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ณ  อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดังนี้

ชมรมนิสิตเก่า มก.รุ่นที่ 29 (KU29) มอบเงินสนับสนุน จำนวน 2,914,043.29 บาท  ชมรมนิสิตเก่า มก.รุ่นที่ 27 (KU 27) นำโดยนายพลเวท ท้าวมหาวงษ์ และนายสายัณห์ สตางค์มงคล มอบเงินสนับสนุน จำนวน 270,000 บาท  และนิสิตเก่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ KU E45 มอบเงินสนับสนุน จำนวน  60,000 บาท เพื่อสนับสนุนคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์    โดยมี รศ.ดร.สมหวัง ขันตยานุวงศ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาบัณฑิตขั้นสูงและโครงการจัดตั้งวิทยาเขตสุพรรณบุรี ประธานคณะกรรมการเพื่อการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ และเพื่อการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ผศ.ดร.นุชนาถ มั่งคั่ง รองอธิการบดีฝ่ายการเงินและทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนางโสภาวรรณ มงคลธรรมากุล นายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดตั้งขึ้นเพื่อการเรียนการสอน วิจัย เพื่อการผลิตแพทย์ และให้บริการทางการแพทย์ แก่ประชาชนในบริบทของเวชศาสตร์การเกษตรและชีวนวัตกรรม (Agro-Medicine and Bio-Innovation) และมุ่งหวังเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทยอย่างยั่งยืน  เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำลังจะมีอายุครบ 80 ปี ในปี 2566          ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญ ในการก้าวสู่ทศวรรษที่ 9 ของมหาวิทยาลัย ที่จะก้าวไปสู่การเป็นสถาบันการศึกษาระดับสากล ประกอบกับการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เศรษฐกิจและสังคม ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก จากสภาวการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19  โรคติดต่อจากสัตว์สู่คน และโรคอุบัติใหม่อีกมากมาย

โดยขณะนี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มีส่วนร่วมในการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์และสร้างโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยสามารถนำเงินบริจาคไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า  และร่วมบริจาคได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

  1. ผ่านเว็บ Donation punboon https://www.punboon.org/foundation/01162
  2. ผ่านบัญชี ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)เลขที่บัญชี 069-2-77187-6 ชื่อบัญชีโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ติดตามเพจคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก้าวสำคัญในการรับใช้สังคมและประเทศชาติของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในทศวรรษที่ 9

ได้ที่ https://www.facebook.com/profile.php?id=100086218923974

 

ข่าวโดย…. ผกามาศ ธนพัฒนพงศ์