“ดอยคำ” จับมือ มก.ให้ 11 ทุนเรียน 4 คณะ

  •  
  •  
  •  
  •  

มหาวิทยาลัยเกษตรฯจับมือ “ดอยคำ” ลงนามเอ็มโอยู่ “มก.ฉกส.” ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนนักเรียนห้องพิเศษ Young Smart Farmer ด้วยการคัดเลือกนักเรียนโควตา ทุนการศึกษา เข้าศึกษาต่อในสาขาต่างๆ 4  คณะจำนวน 11 ทุน เรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร

           เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เดือน มิถุนายน 2561มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร โดยมี ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง “มก.ฉกส.” กับบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดย นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้มีอำนาจลงนามเป็นตัวแทน ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน กรุงเทพฯ

            ทั้งนี้ “ดอยคำ” ในฐานะเป็นเจ้าของโรงงานหลวงอาหารสำเร็จรูปที่ 3 (เต่างอย) ตำบลเต่างอย อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร โดยทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมมือกันในด้านการจัดการศึกษา  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐ ในการใช้ทรัพยากรทางการศึกษาร่วมกันตลอดจนสร้างเครือข่ายและสนับสนุนส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนผลงานทางวิชาการ บุคลากร นิสิต นักศึกษา นักเรียน และอื่นๆ ตามความเหมาะสม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาสถาบันการศึกษาให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องสู่ระดับสากล

            สำหรับวัตถุประสงค์และข้อตกลงเป็นที่เข้าใจร่วมกันในครั้งนี้  เพื่อความร่วมมือ ในการพัฒนาส่งเสริมงานวิชาการ งานพัฒนาหลักสูตร งานการวิจัย,เพื่อความร่วมมือ ในการสนับสนุนการฝึกปฏิบัติในห้องปฏิบัติการ, เพื่อความร่วมมือ ในการส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนนักเรียนห้องพิเศษ Young Smart Farmer, เพื่อความร่วมมือ ในการคัดเลือกนักเรียนโควตา ทุนการศึกษา เข้าศึกษาต่อในสาขาต่างๆของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร โดย “มก.ฉกส.” จะให้สิทธิ์ “ดอยคำ” เป็นผู้พิจารณาคัดเลือกนักเรียนที่มีความเหมาะสม และตรงตามเกณฑ์การเข้าศึกษาของมหาวิทยาลัยให้ได้รับทุนเรียนฟรีในระดับปริญญาตรี

           สำหรับนักเรียนจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาในภาคการศึกษาที่มีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำกว่า 2.75 และหากภาคการศึกษาต่อไปผลการเรียนต่ำกว่า 2.75 ทุนดังกล่าวจะถูกยกเลิก รวมถึงได้การยกเว้นค่าหอพักนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ในปีการศึกษาแรก (กรณีพักภายในหอพักของมหาวิทยาลัยเท่านั้น) จำนวน 11 คน ต่อปีภาคการศึกษา

         ผู้ที่ไดัรับทุนเรียนในคณะ คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร     จำนวน 2 ทุน}คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ จำนวนนวน 5 ทุน,คณะศิลปศาสตร์และวิทยาการจัดการ จำนวน 2 ทุน และคณะสาธารณสุขศาสตร์จำนวน 2 ทุน

           นอกจากนี้ในข้อตกลง. มก.ฉกส. จะสนับสนุนให้นิสิตทำงานในกลุ่มนิสิตช่วยงาน เพื่อมีรายได้ระหว่างเรียน ทั้งนี้ ขั้นตอนและวิธีการให้เป็นไปตามหลักการ และวิธีการรับเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยกำหนด นอกจากนี้. เพื่อความร่วมมือ ในการให้“รงล.3”เป็นจุดติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ การเปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อ ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร บริเวณด้านหน้า “รงล.3”หรือติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามบอร์ดภายในบริเวณ “รงล.3” โดยค่าใช้จ่ายในการติดตั้งป้าย และการจัดบอร์ดทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด

         ส่วนการการจัดสรรพื้นที่ และ/หรือตำแหน่ง ขนาด จำนวน ในการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์นั้นเป็นสิทธิของ “ดอยคำ” แต่เพียงฝ่ายเดียว และ/หรือตามที่ทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกัน ,พร้อมกันนี้ เพื่อความร่วมมือ ในการให้บริการแนะแนวการสมัครเข้าศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร และรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง, เพื่อให้การบริหารดำเนินการเกิดความคล่องตัว “มก.ฉกส.” และ “ดอยคำ” ควรมีการประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงนี้อย่างนี้อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง

 [adrotate banner=”3″]

            โดยบันทึกข้อตกลงนี้มีผลบังคับนับตั้งแต่วันที่ลงนามเป็นต้นไป จนกว่าการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้จะแล้วเสร็จ และหากฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ประสงค์จะยุติความร่วมมือตามบันทึกข้อตกลงนี้ ก็สามารถกระทำได้ โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วัน

            กรณีที่บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ ระงับสิ้นไปไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสองฝ่ายตกลงให้ นิสิตที่ได้รับทุนการศึกษาอยู่ก่อนแล้วขณะที่บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ยังมีผลบังคับใช้อยู่ มีสิทธิได้รับทุนการศึกษาจาก “มก.ฉกส.” ต่อไปจนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร

            อย่างไรก็ตาม หน่วยงานทั้งสองอาจพิจารณา และตกลงให้มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงแก้ไข หรือเพิ่มเติมข้อตกลงนี้เพื่อให้เหมาะสมกับกฎหมาย ระเบียบ และหรือข้อบังคับของทั้งสองฝ่ายการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมข้อตกลงนี้ ให้จัดทำเป็นบันทึกข้อตกลงแนบท้ายบันทึกข้อตกลงนี้ และให้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของบันทึกข้อตกลงนี้